Một trong những bài kiểm tra nhãn cầu tốt nhất là SERP của Google. Sử dụng thông tin từ Google SERP bạn có thể nhận biết được trang web của bạn thành công hay là thất bại.

Tại sao Google SERP là bạn của SEO?
Đây là lý do tại sao Google SERP không nên bỏ qua và nó được coi như là một thứ vũ khí trong kho vũ khí của SEO.Những loại kết quả hiển thị của Google cho bạn biết những gì nó thích và được thể hiện trong các kết quả tìm kiếm.
Google cung cấp các kết quả tìm kiếm theo một loạt các yếu tố trong thuật toán nhưng nhiều trong số những yếu tố này rõ ràng là từ một cái nhìn lướt qua tại SERPs.
Các tiêu đề trang, đây là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất, nó có thể dễ dàng xem được trong nháy mắt từ các kết quả tìm kiếm của Google.
Nội dung có liên quan tương ứng với truy vấn tìm kiếm cũng có sẵn trong nháy mắt từ các kết quả tìm kiếm.
Bạn càng có khả năng trực giác về loại kết quả hiển thị của Google thì bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để SEO.
Thông tin SERP là loại thông tin cung cấp kiến thức SEO mạnh mẽ. Với thông tin này, bạn có thể tăng sự hoàn thiện khi SEO trang web của bạn hoặc của khách hàng.
1. Xác định sự hiện diện của từ khóa hoặc chuỗi truy vấn trong tiêu đề
Hãy bắt đầu với thẻ tiêu đề vì chúng là on-page, đây là yếu tố duy nhất có sự tương quan chặt chẽ với một trang web được tối ưu cao.
Khi bạn nhập một từ khóa, hãy chú ý đến các tiêu đề của trang web được hiển thị. Những tiêu đề này là quan trọng đối với sự thành công về thứ hạng của trang web. Nếu bạn nhìn thấy đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn sẽ hiểu cách các tiêu đề hoạt động trong thứ hạng của họ.
Các từ khóa trong tiêu đề là rất quan trọng nhưng chúng không nhất thiết là con át chủ bài trong số tất cả các yếu tố khác. Với sự gia tăng của tìm kiếm ngữ nghĩa, các tiêu đề có thể có một loạt các từ khóa, tất cả trong số đó có thể là một phần của bảng xếp hạng tổng thể của trang web.
Các kết quả truy vấn đối với cụm từ “iphone 6 phone protector”. Bạn hãy chú ý đến kết quả từ khóa “screen protector” thay vì “phone protector”. Đôi khi Google cho rằng nó không hoàn toàn ủng hộ từ khóa của bạn, do đó họ sẽ cung cấp kết quả khác nhau một chút. Đây là thông tin quan trọng để biết.
2. Chú ý đến tầm quan trọng của các từ khóa trong URL
Rõ ràng URL là quan trọng đối với SEO và kết quả tìm kiếm. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể thì bạn hãy tìm ra những gì họ đang làm với URL của họ.Yêu cầu:
- Liệu URL các trang của họ có các từ khóa trong các truy vấn?
- Liệu các URL trang của bạn có thiếu các từ khóa trong các truy vấn?
Dưới đây là một ví dụ. Từ khóa “video ad monetization platform” có hai kết quả top đầu:
- Đầu tiên, trang Brightcove có những từ sau trong URL: “video, platform, advertising và monetization”, tất cả trong số đó tương ứng với ngữ nghĩa để truy vấn.
https://www.brightcove.com/en/online-video-platform/advertising-and-monetization
- Ngược lại, trang SpotXChange có một URL mà không có từ khóa.
www.spotxchange.com/publishers
Chúng ta cũng không thể khẳng định rằng URL ảnh hưởng đến việc tạo ra thứ hạng nhưng ít nhất chúng ta cũng phải thừa nhận với nhau rằng nó có một số ảnh hưởng. Hơn nữa, chúng ta phải thừa nhận rằng nếu SpotXChange là để tạo ra một trang tương tự với URL có liên quan chặt chẽ hơn thì có thể nó sẽ đạt thứ hạng cao hơn.
3. Hiểu được những loại kết quả nào được ưu ái trong các kết quả tìm kiếm
Không phải loại nội dung nào khi tạo ra cũng đều như nhau và Google không đối xử với tất cả chúng như nhau.Khi bạn nhập vào truy vấn của bạn, hãy tìm hiểu chính xác những loại nội dung nào thường được xếp hạng tốt nhất. Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên khi bạn tạo nội dung.
Các loại truy vấn là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định loại kết quả được trả về. Rõ ràng, nếu có ai đó nhập “infographic” hoặc “video”, Google sẽ biết để cung cấp kết quả có liên quan đến “infographic” hoặc “video”. Nhưng có một số truy vấn thường không rõ ràng, những truy vấn “mờ” là những gì bạn cần phải tập trung vào. Dưới đây là một số ví dụ:
- “loại tốt nhất của…”
- “làm thế nào để sử dụng…”
- “xếp hạng cho…”
- “đánh giá của…”
- “loại tốt nhất của…” – tài trợ quảng cáo, bài viết đánh giá, các trang web đánh giá sản phẩm.
- “làm thế nào để sử dụng…” – đánh dấu, bài viết chi tiết, video
- “xếp hạng cho…” – bài viết trên các trang web đánh giá, xếp hạng của khách hàng
- “ý kiến của…” – người dùng tạo ra nội dung, bài đăng trên blog nhiều thông tin
Bạn hãy xem một ví dụ khác: “reviews of jawbone era”.
Có một vài tính năng đáng chú ý về SERP liên quan đến các loại nội dung đang được cung cấp:
- Đầu tiên, có rất nhiều quảng cáo được tài trợ. Không có bất ngờ ở đó.
- Thứ hai, 2 kết quả top đầu không phải là trên trang web của jawbone . Chúng là của các trang web đánh giá. Đây là một minh chứng cho sức mạnh của bài viết chi tiết.
- Thứ ba, kết quả top đầu từ Jawbone không phải là ở tất cả các trang sản phẩm. Đó là loại nội dung do người dùng tạo ra. Điều này cho thấy: thứ nhất, Jawbone cần các trang sản phẩm tốt hơn nhiều và nội dung chất lượng cao hơn. Thứ hai, Jawbone đang làm một công việc tuyệt vời với UGC. Trang web diễn đàn của họ nhận được kết quả ở vị trí thứ ba với “reviews of jawbone era”.
4. Quan sát các từ khóa được phân phối cho tiêu đề, mô tả và nội dung như thế nào?
Điều này có thể làm cho rất nhiều SEO ngạc nhiên, đặc biệt là những người không theo kịp được với sự phát triển nhanh chóng của tìm kiếm ngữ nghĩa.
Chúng ta đều biết rằng các từ khóa dài là có ý nghĩa rất lớn. Chúng ta cũng biết rằng mục đích của từ khóa cũng không kém phần quan trọng. Nhưng làm thế nào để Google tiêu thụ các truy vấn và nhả ra những kết quả?
Có vẻ như chúng ta đã mất từ khóa dài.
Trong kết quả này, tôi đã tìm kiếm “title tag keyword implementation”. Các kết quả tìm kiếm không có sự xuất hiện của từ khóa dài.
Điều gì đã xảy ra?
Chúng tôi đã nghĩ ra mọi sự kết hợp trong truy vấn đó. Tất cả các từ vẫn còn ở đó nhưng chúng thay đổi hoàn toàn.
"Title" hiện diện như là một từ khóa, cùng với “title tag”.
“Tag” có mặt nhưng thỉnh thoảng nó kết hợp với "meta" thay vì “title”.
“Keyword” là có.
Từ “implement” cũng có mặt. Nó xuất hiện như “implementations,” “implementing” “implement” và “implementation”.
Kết quả cho các từ khóa cụ thể có thể thay đổi. Điều quan trọng là bạn phải nhận thức được các từ khóa được xuất hiện trong các lĩnh vực khác nhau như thế nào - title, URL, description và nội dung.
5. Mặc kệ là bạn có đang sử dụng dữ liệu có cấu trúc hay không?
Nếu các trang web cạnh tranh không sử dụng dữ liệu có cấu trúc thì đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy rằng bạn đang có cơ hội ở cấp cao hơn họ.Và theo các dữ liệu thống kê thì có rất ít tên miền tích hợp Schema.
Dữ liệu từ Searchmetrics
Mặt khác, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng Schema thì đó là một dấu hiệu tốt bạn cần phải làm theo.
Dưới đây là một ví dụ. Little Tikes nhà sản xuất đồ chơi xe hơi của “Cozy Coupe” đã có lợi thế về thứ hạng cho từ khóa “Cozy Coupe car”. Tuy nhiên, có thể họ lại không có lợi thế về CTR. Tại sao? Do mục SERP của họ thiếu các dữ liệu có cấu trúc hiển thị trên Toys ‘R Us.
Đây là lý do tại sao. Rõ ràng là Google thích xếp hạng các trang có đánh dấu schema. Theo nghiên cứu từ Searchmetrics vào đầu năm 2014, cộng đồng tìm kiếm phát hiện ra rằng các trang có đánh dấu Schema sẽ được xếp hạng ở 4 vị trí cao trong các kết quả tìm kiếm.
Schema tạo ra các cấp bậc hay không vẫn còn là một sự phỏng đoán nhưng sự tương quan là khá rõ ràng. Thậm chí, nếu schema không tạo ra thứ hạng thì ít nhất nó có thể cải tiến thực thể SERP
Câu hỏi được đặt ra là “Nhưng trang web của tôi thì khác. Nó không có dữ liệu cần để đánh dấu”.
Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất trong việc sử dụng các đánh dấu. Có một quan niệm sai lầm mà nhiều người cho rằng Schema chỉ thích hợp cho các bộ phim, phim truyền hình, đánh giá hay giá cả sản phẩm.
Schema còn có nhiều hơn nữa. Hãy kiểm tra danh sách đầy đủ của Schema. Doanh nghiệp của bạn có một cái tên? Sau đó, bạn hãy sử dụng Schema.
Google khuyến cáo không nên sử dụng lại rich snippets trên trang chủ của bạn.
6. Lấy cảm hứng cho Description
Hầu hết các chuyên gia SEO sẽ cho bạn biết rằng Description không quan trọng đối với SEO. Điều đó chỉ đúng một phần.
Descriptions rất có ích cho SEO bởi:
- Chúng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột
- Ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm
Vậy liệu nó có ảnh hưởng đến CTR?
Descriptions là rất hữu ích. Các trang web có mô tả hấp dẫn, phù hợp và có thể đọc được sẽ có xu hướng xếp hạng cao hơn. Bởi chúng có CTR cao hơn dẫn đến thứ hạng SERP cao hơn.
Khi bạn lướt qua những mô tả này, hãy nhìn vào các trang web được xếp hạng top đầu. Bạn hãy nhìn vào 2 mô tả này. Bạn sẽ click vào cái nào?
Nếu bạn sống ở khu vực Dallas/Ft. Worth, có thể bạn sẽ quan tâm đến nó chỉ trong 1s. Tuy nhiên, những kết quả đầu tiên từ BHG.com có sức hấp dẫn lớn hơn.
Chất lượng của các mô tả có thể ảnh hưởng đến CTR của bạn, do đó nó ảnh hưởng đến SEO tổng thể của bạn.
Kết luận
Lần cuối cùng bạn nhìn vào SERP với các từ khóa mục tiêu là khi nào? Nếu có thời gian, đây là một bài kiểm tra rất đơn giản mà bạn có thể làm và bạn có hàng nghìn thông tin cần tìm hiểu.
Vậy tại sao bạn không thử? Hãy xem từ khóa mục tiêu của bạn và tìm ra những trang web đang xếp hạng top đầu cho từ khóa đó để tìm hiểu xem họ làm như thế nào và sao chép chúng.
0 nhận xét:
Post a Comment