Home » , » Tiêu chuẩn lựa chọn một mẫu Template blogspot

Tiêu chuẩn lựa chọn một mẫu Template blogspot

Tiêu chuẩn lựa chọn một mẫu Template Blogspot

Mọi người thường chọn template theo tiêu chuẩn nào, đẹp, cầu kỳ, đơn giãn, theo sở thích, theo chủ đề … ? Tiêu chí chọn lựa ra sao ví như blog điểm SEO 80% trở lên... Xin giới thiệu đến các bạn những tiêu chuẩn của một mẫu blog mà mỗi blogger cần biết và tham khảo qua 5 công cụ kiểm tra web / blog khác nhau.


1. Kiểm tra cấu trúc dữ diện web – Google Webmaster

Bạn chỉ việc nhập địa chỉ blog và kiểm tra xem nó có cấu trúc dữ liệu như thế nào. Nếu gặp phải một vài lỗi mà bạn không thể sửa được code của mẫu blog. Vậy bạn hãy bỏ qua nó và tìm kiếm một mẫu blog (template blogger) phù hợp.

2. Kiểm tra giao diện trên các thiết bị số – Responsive Design

Hãy thử kiểm tra mẫu blog bạn hướng đến có hiển thị tốt trên điện thoại di động không? Tuy nhiên, nếu nó không hiển thị tốt, bạn có thể chọn phiên bản điện thoại di động mặc định mà Blogger cung cấp. Nếu bạn cần thêm một số công cụ kiểm trang khác hay xem bài viết 5 Responsive Design Testing Tools Online.

3. Kiểm tra tốc độ tải trang blog – GT Metrix (Page Speed)

Page Speed Grade: B 80%
YSlow Grade: A 90%

Đây là một mẫu blog tốt, nếu chỉ số không được như yêu cầu này các bạn có thể khắc phục theo những điểm làm tốc độ load trang blog của bạn chậm, mà GTmetrix nêu bên dưới như là:
– Cần giảm bớt JavaScript, CSS, HTML,… và lược bỏ bớt một số code, hình ảnh không cần thiết lắm.

Page load time: < 4s (theo mình thì nên load trang blog dưới 4 giây, vì Google sẽ bỏ qua nhưng web load trên 4 giây)

4. Kiểm tra mức độ SEO của blog – Chkme

Các mẫu website, blog nên theo tiêu chuẩn trên 80% điểm SEO là mẫu blog tốt. Nếu số điểm SEO dưới 80%, bạn có thể sửa chữa phù hợp với các lời khuyên ở bên dưới của Chkme. Nếu bạn không thể sửa chữa nó, thì nên bỏ qua mẫu template đó.

5. Kiểm tra hiển trị trên mạng xã hội – Facebook Debugger

Copy & Paste link một trong những bài viết của template blog đó. Xem chia sẻ có thể hiển thị hình ảnh, đoạn trích gới thiệu của bài viết và tiêu đề bài viết không? Nếu đầy đủ bạn có thể chia sẻ các bài viết trong blog lên các mạng xã hội dễ dàng hơn.

Lời kết:

Dù lựa chọn thế nào bạn cũng nên thử test template dựa trên các tiêu chuẩn đã gợi ý bên trên. Chúc thành công nhé !

0 nhận xét:

Post a Comment