Home » » Cách viết bài trong Blogspot chuẩn Seo

Cách viết bài trong Blogspot chuẩn Seo

Làm sao để có được title chuẩn seo và nội dung bài viết đầy đủ. Nội dung của bài viết này chú trọng đến vấn đề Nội dung và tối ưu bài viết chuẩn Seo.


Để có được một bài viết chuẩn Seo trong Blogspot bao gồm:
  • Link seo (url) 
  • Thẻ Meta Description (Thẻ mô tả)
  • Thẻ Heading (Bao gồm 6 loại  H1, H2, H3, H4, H5, H6 )
  • Image (Thẻ ảnh)

1. Tối ưu link trong Blogspot

Để tối ưu, chỉnh sửa link trong blogspot các bạn vào trang bài đăng các bạn chọn Liên kết cố định -> Liên kết cố định tùy chỉnh -> nhập link vào. Một link (url) thân thiện với công cụ tìm kiếm:

Nên nhớ:
  • Link chứa từ khóa cần seo.
  • Mỗi từ cách nhau bằng dấu gạch ngang, không có dấu.
  • Hạn chế viết hoa và ký tự đặc biệt. (và đặt biệt chọn thời gian nữa nhé!)

2. Tối ưu thẻ mô tả cho blogspot

Thẻ mô tả (Meta Description) dùng để mô tả một cách khái quát nội dung của một bài viết hoặc của một website, giúp cho người dùng biết được các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp hoặc thông điệp mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng. Google căn cứ 1 phần vào nội dung (đặc biệt là các từ khóa xuất hiện bên trong thẻ mô tả) để xếp hạng website của bạn.

Trong Blogspot thẻ mô tả có sẵn các bạn chỉ việc bật lên và gõ vào là được.
Một thẻ Meta Description được viết tốt nhất nằm trong một câu hoàn chỉnh vàc liệt kê được đầy đủ các thông tin có liên quan đến trang đó. Bạn cũng nên tránh lặp lại các từ khóa quá nhiều lần bên trong thẻ meta description. Lời khuyên là nên lặp lại tối đa 2-3 lần từ khóa khi viết thẻ meta description là đủ. Và độ dài tối đa của thẻ meta description là 165 ký tự.

Thêm thẻ mô tả cho blogspot

3. Thẻ heading trong Blogspot

Thẻ Heading trong SEO gồm 6 loại ( H1, H2, H3, H4, H5, H6 ). Theo thứ tự ưu tiên thì tầm quan trọng của các thẻ sẽ giảm dần. Thông thường thẻ được sử dụng nhiều nhất đó là H1, H2, H3 . Đây là 3 thẻ được sử dụng nhiều trong việc tối ưu Website. Nó được dùng để nhấn mạnh nội dung của chính chủ đề mà chúng ta đang nói đến.

Nhưng có 3 thẻ quan trọng nhất: 
  • Thẻ h1 : Nội dung chính bạn muốn đề cập, có từ khoán bạn SEO ( dùng duy nhất 1 thẻ H1 trong 1 webpage ).
  • Thẻ h2 : không nên quá 15 lần, nên tối đa 5 thẻ h2 trong 1 trang.Trong blogspot thì các bạn viết thẻ h2 bằng cách chọn tiêu đề ở trên thanh công cụ soạn thảo bài viết của blogpsot.
  • Thẻ h3 : Mô tả ngắn ngọn nội dung liên quan ( không quá 7 lần )

4. Tối ưu thẻ hình ảnh  cho blogspot

Một hình ảnh khi đưa lên blogspot các bạn nên nhớ rằng:
  • Chất lượng hình ảnh, phụ thuộc vào quy định của host, đối với blogspot thì chất lượng ảnh không quá lớn (dưới 100KB), và mình khuyên các bạn nên tự thiết kế cho mình các hình ảnh để phục vụ cho bài viết.
  • Gắng thuộc tính alt cho hình ảnh, thuộc tình alt này nhầm báo cho google nó sẽ hiểu hình ảnh này là gì.
  • Thẻ title cho ảnh.
Cả hai thẻ alt và title đề quan trọng đối với người dùng mặc dù thẻ  alt có tỏ ra quan trọng hơn đối với máy tìm kiếm. Chúng đều cung cấp  thông tin về hình ảnh nhằm khuyến khích người dùng hiển thị chúng.

Đối với Blgspot các bạn upload hình ảnh lên bài viết -->Click hình ảnh chọn Thuộc tính sẽ như hình:


Tổng kết:
Như vậy là việc các thao tác để bài viết trong blogspot mình chuẩn Seo, các bạn có thể tìm kiếm cho mình giao diện phù hợp để thuận lợi hơn trong việc cài đặt blogspot chuẩn seo nhé!

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Post a Comment